
โดยแนวคิดของ Facebook คือการเชื่อมต่อผู้คน ให้คนใกล้กันมากขึ้น ดัวนั้นสิ่งที่โพสต์เห็น News Feed เน้นความสำคัญกับเพื่อนและครอบครัวมากขึ้นกว่าเดิม จากเดิมที่ก่อนหน้านี้ feed เต็มไปด้วยวีดีโอจากเพจสาธารณะ แบรนด์ และสื่อต่างๆ ซึ่งมีมากมาย ขณะที่แสดงของเพื่อนๆ และคนในครอบครัวปรากฏบน Feed น้อย โดย Mark Zuckerberg ประกาศปรับปรุงการแสดงผลเนื้อหาบน facebook จากเดิมเลือกเนื้อหาที่คนน่าจะสนใจบน News Feed มาเป็นเนื้อหาที่มีคุณค่าในแง่ความสัมพันธ์ทางสังคมเพิ่มมากขึ้น ซึ่งทำให้ News Feed แสดงโพสต์จากเพื่อน, ครอบครัว และกลุ่มที่เราเข้าร่วมมากขึ้น มากกว่าพวกเพจต่างๆ
แน่นอนจะทำให้ ยอด Engagement ของแต่ละเพจมีแนวโน้มลดลง แต่ผู้ใช้มีความสุขจากการติดตามเพื่อนๆบน facebook มากขึ้น
แน่นอนจะทำให้ ยอด Engagement ของแต่ละเพจมีแนวโน้มลดลง แต่ผู้ใช้มีความสุขจากการติดตามเพื่อนๆบน facebook มากขึ้น
โดยสิ่งที่กระทบตามมา คือ
- หากโพสต์ลงเพจแล้วไม่มี comment หรือ like อาจถูกลดยอด Reach รุนแรง
- เพจที่ผู้ใช้กด See First จะยังเนื้อหาจากเพจนั้นๆ บน News Feed เหมือนเดิม เพราะถูกตั้งค่าเป็นเพจที่ชื่นชอบมากของเรา
- ลักษณะโพสต์จากเพจที่จะถูกแสดงมากขึ้นบน News Feed เช่น Live ที่มีคนเยอะ, โพสต์จากบุคคลมีชื่อเสียง, โพสต์ในกลุ่มที่เป็นเนื้อหาสาธารณะ และทำให้คนพูดคุยกัน,
ซึ่งการเปลี่ยนแปลงครั้งนี้ เริ่มแล้วเมื่อช่วงปลายปี 2017 ที่ผ่านมา และยังดำเนินการต่อเนื่องตลอดปี 2018
ข้อมูลจาก Facebook
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น